TAKE ME PERFUME THAILAND 7 วิธีเปลี่ยนบ้านเหม็น อับเป็นห้องหอมได้ง่ายๆ - takemeperfume

7 วิธีเปลี่ยนบ้านเหม็น อับเป็นห้องหอมได้ง่ายๆ

Last updated: 20 มี.ค. 2565  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7  วิธีเปลี่ยนบ้านเหม็น อับเป็นห้องหอมได้ง่ายๆ

1. วิธีทำให้ห้องหอม ต้องเริ่มจากทำความสะอาด Big Cleaning Day
ขั้นแรกของการทำให้ห้องหอมสดชื่น ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning Day ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดมุมต่าง ๆ ภายในห้อง ทั้งบริเวณเฟอร์นิเจอร์ ตู้ ใต้เตียง ใต้บันได หรือแม้แต่หลังตู้ ที่คุณอาจจะละเลยและไม่ได้ทำความสะอาด จนบางครั้งก็สะสมฝุ่นกองโตเอาไว้

การทำความสะอาดห้อง ขอแนะนำว่า ให้ถือโอกาสนี้ทิ้งของที่ไม่จำเป็นออกไปให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น กระดาษ กล่องลัง ถุงพลาสติก ถุงกระดาษที่เก็บเอาไว้แล้วไม่ได้ใช้ กระปุกครีม หรือแม้แต่ของใช้ภายในห้องที่หมดอายุหรือใช้หมดแล้ว เช่น สเปรย์ปรับอากาศในห้อง ที่สำคัญ อย่าลืมจัดระเบียบโซนต่าง ๆ ใหม่ให้เรียบร้อย ทั้งรองเท้าที่วางไม่เป็นที่เป็นทาง มุมหนังสือหรือโต๊ะทำงานที่รกและมีของวางสุม ๆ กันอยู่

2. ทำให้อากาศถ่ายเท ช่วยทำให้ห้องหอมไม่เหม็นอับ
บางครั้งการที่ห้องของคุณมีกลิ่นเหม็นอับ แม้จะใช้ สเปรย์ปรับอากาศในห้อง ก็ยังไม่ช่วยให้กลิ่นหายไป 100% อาจมีสาเหตุมาจากอากาศภายในห้องที่ไม่ถ่ายเท เพราะฉะนั้น ในวันหยุดหรือวันพักผ่อน แนะนำว่าให้เปิดหน้าต่างหรือเปิดประตูห้อง เพื่อให้ลมสามารถพัดเข้ามาถ่ายเทอากาศเก่าออกไป แล้วรับอากาศที่สดชื่นเข้ามาแทน แต่ข้อควรระวังคือ อย่าเปิดนานเกินไป เพราะอาจมีปัญหาเรื่องฝุ่นที่เข้ามาได้

 

3. วิธีทำให้ห้องหอม แค่ปลูกต้นไม้ในห้อง
สายมินิมอลและสายธรรมชาติ อาจจะเลือก วิธีทำให้ห้องหอม สดชื่น ด้วยการเลี้ยงต้นไม้สำหรับปลูกในที่ร่ม เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมจากธรรมชาติและฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเป็น พลูด่าง ลิ้นมังกร เดหลี เขียวหมื่นปี มอนสเตร่า ไทรใบสัก ยางอินเดีย เงินไหลมา เฟิร์นบอสตัน ว่านหางจระเข้ หรือแม้แต่ ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

นอกจากการปลูกต้นไม้ในห้องแล้ว แนะนำว่าให้หากระถางต้นไม้สวย ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม รับรองว่าห้องของคุณจะสดชื่นขึ้นทันตาเห็น ทั้งยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับการพักผ่อนสุด ๆ

 

4. เลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ช่วยให้ห้องสะอาดได้จริง
การทำให้ห้องหอมที่ไม่ควรมองข้ามคือ การใช้เครื่องฟอกอากาศ เพื่อช่วยให้อากาศภายในห้องสะอาดมากขึ้น คลีน และสดชื่นในทุก ๆ วัน เพราะมีตัวกรองช่วยกำจัดพวกเชื้อโรค แบคทีเรีย รวมไปถึงฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเครื่องฟอกอากาศถึงแม้จะทำให้ห้องสะอาดและได้จริง แต่สิ่งที่ตามมาคือ “อากาศแห้ง”

 

5.การใช้เครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ (Humidifier)

เป็นตัวช่วย ซึ่งตัวเครื่องนอกจากจะช่วยทำให้อากาศไม่แห้งแล้ว ยังสามารถใส่ น้ำหอมในห้องนอน แบบหอมระเหย เพื่อให้ตัวเครื่องพ่นไอน้ำออกมาได้ด้วย

 

6.สเปรย์ปรับอากาศ 

กำจัดเชื้อโรค ที่ให้กลิ่นหอม บางเบา สบายจมูก สามารถใช้ลดกลิ่นอับตามบริเวณต่าง ๆ ภายในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นบุหรี่ กลิ่นอับในช่องแอร์ ใต้พรม หรือซอกมุมต่าง ๆ ของห้อง หรือจุดอับชื้นที่ทำความสะอาดไม่ถึง สามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ทั้งในบ้าน รถยนต์ ห้องนอน และสถานที่อื่น ๆ ช่วยกำจัดเชื้อโรค

 

7. น้ำหอมแบบก้านไม้ หรือ น้ำหอม Diffuser

เป็นน้ำหอมที่มาแรงและนิยมมากที่สุดในตอนนี้ ใช้งานง่าย แม้ไม่มีเวลา ให้กลิ่นหอมยาวนาน มีเทคนิค แค่เพียง กลับด้านก้านไม้ ทุกสัปดาห์ แค่นั้น เพราะกลิ่นค่อนข้างชัด ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสปา เพียงแค่เสียบไม้ลงไปในขวดเท่านั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้